0 2201 7250-6

ฮิต: 202

 

 

 

 

     วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นางเพ็ญพิชชา เข็มเงิน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ และเจ้าหน้าที่กองหอสมุดฯ ร่วมส่งมอบห้องสมุดสีเขียวให้แก่โรงเรียนวัดเทวสุนทร และจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และปฏิบัติ เรื่อง การคัดแยกขยะให้ถูกประเภท เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยมี นายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2566 พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานร่วมในพิธี ณ โรงเรียนวัดเทวสุนทร เขตจตุจักร จังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งมีคณะครูและนักเรียนเข้าร่วมกว่า 100 คน
   การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของคณะทำงานพัฒนาห้องสมุดสีเขียว กรมวิทยาศาสตร์บริการ วัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียนให้เป็นแหล่งการเรียนรู้อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม และการคัดแยกหนังสือให้มีความเหมาะสมกับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โดยเจ้าหน้าที่กองหอสมุดฯ ได้ลงพื้นที่สำรวจห้องสมุดโรงเรียนวัดเทวสุนทร และร่วมลงข้อมูลหนังสือในระบบห้องสมุดอัตโนมัติกว่า 1,000 รายการ ร่วมกับสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างเครือข่ายห้องสมุดสีเขียว อีกด้วย

Video : https://www.youtube.com/watch?v=neyQ4tNrsvk&feature=youtu.be

ที่มา: https://www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE/posts/pfbid02ErEGk34Cwy9tCUKgC7YCuUQ5pQuC93aQQP5MXfuUhSMBriHb5a3k3SaKCTbghCSTl

หมวด: