0 2201 7250-6

ฮิต: 35
 
 
 
 
 
 
     🔬กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย ที่ก่อกำเนิดจากหน่วยงานเล็กๆ ชื่อ “สถานปฏิบัติการวิเคราะห์แร่” เมื่อปี พ.ศ. 2434 กว่า 133 ปี ที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ มีวิวัฒนาการด้านการปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โดยเป็นสถานปฏิบัติการกลางทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ มีภารกิจหลักด้านวิเคราะห์ทดสอบและสอบเทียบ การรับรองระบบงานห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน ISO17025 รวมไปถึงพัฒนาเกณฑ์กำหนดมาตรฐานเพื่อรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานระดับสากล ส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย การถ่ายทอดเทคโนโลยี พร้อมให้บริการทั้งเอกชน ภาครัฐและประชาชนทั่วไป เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
 
   🎉เนื่องในโอกาสครบรอบ 133 ปี วันสถาปนากรมวิทยาศาสตร์บริการ ซึ่งตรงกับวันที่ 30 มกราคม 2567 คณะทำงานพัฒนาห้องสมุดสีเขียวฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยการรวบรวมปฏิทินตั้งโต๊ะที่ใช้แล้วทั้งจากผู้บริหารและบุคลากร วศ. ร่วมกันบริจาค จำนวน 514 ฉบับ โดยในวันที่ 29 มกราคม 2567 นางสาวปัทมา นพรัตน์ ผู้อำนวยการกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยตัวแทนคณะทำงานพัฒนาห้องสมุดสีเขียว กองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมส่งมอบปฏิทินตั้งโต๊ะที่ใช้แล้วให้กับสำนักงานเขตราชเทวี ผ่านกิจกรรม “ปฏิทินเก่า เราขอ” เพื่อส่งต่อให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำไปผลิตสื่อเป็นหนังสืออักษรเบรลล์ สำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้แก่ผู้พิการทางสายตาต่อไป โดยมีนายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวีเป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ณ สำนักงานเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร
 
    📨ผู้ที่สนใจบริจาคปฏิทิน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเขตราชเทวี หรือโทร. 02-354-4201 ในวันและเวลาราชการ
 
 
ที่มา : https://www.facebook.com/ScienceLibraryDSS/posts/pfbid0MsaeberggbKe5P66pRKeEfzcPjAHYggD1VREJrrssKMNvs8gxkyCe2CcdFX1GDkbl
 
หมวด: