0 2201 7250-6

ฮิต: 200


   

 

 

 

    วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 นางสาวปัทมา นพรัตน์ ผู้อำนวยการกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ และเจ้าหน้าที่กองหอสมุดฯ ร่วมส่งมอบห้องสมุดสีเขียวให้แก่โรงเรียนบ้านม่วงใหม่ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้การคัดแยกขยะให้ถูกวิธี โดยมี นายมนตรี นาคะเสโน ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงานไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2566 พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานราชการ ผู้บริหารและพนักงาน ร่วมในพิธี ณ โรงเรียนบ้านม่วงใหม่ ตำบลนาปัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมกว่า 100 คน


       การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของคณะทำงานพัฒนาห้องสมุดสีเขียว กรมวิทยาศาสตร์บริการ วัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงห้องสมุด ของโรงเรียน และการคัดแยกหนังสือให้มีความเหมาะสมกับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โดยในระหว่างวันที่ 19 - 24 กรกฏาคม 2566 เจ้าหน้าที่กองหอสมุดฯ ได้ลงพื้นที่ปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนบ้านม่วงใหม่ ตำบลนาปัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยการคัดแยกหมวดหมู่หนังสือ ติดแถบสีตามหมวดหมู่ ลงข้อมูลในระบบห้องสมุดอัตโนมัติกว่า 1,000 รายการ เพื่อให้การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ การให้บริการยืม-คืน สารสนเทศมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มมุมการเรียนรู้ด้านอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ยกระดับให้เป็นห้องสมุดสีเขียว "Green Library” โดยจัดห้องสมุดให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการศึกษาค้นคว้า ส่งเสริมให้เยาวชนมีนิสัยรักการอ่าน ส่งเสริมการเรียนรู้และจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ด้านการจัดการขยะอย่างถูกวิธี เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับเยาวชนได้มีความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะให้ถูกประเภท พร้อมทั้งกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ การทำน้ำหมักชีวภาพจากการคัดแยกขยะมูลฝอย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ขจัดคราบไขมัน หรือบำบัดน้ำเสีย รวมทั้งการใช้ประโยชน์ทางการเกษตร เช่น เป็นสารบำรุงต้นไม้ ต่อไป

Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=neyQ4tNrsvk&feature=youtu.be

ที่มา : https://www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE/posts/pfbid0eZiPoDcfmgtLJuoLXUqgmCxNbnFhES2PV8mvFD9431jccV1Y3n74vtTJ6ZKh9UMYl

หมวด: