หมวดที่ 2 การสื่อสารและการสร้างจิตสำนึก
หัวข้อ | ผลการดำเนินงาน | ไฟล์หลักฐาน |
---|---|---|
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และ บันทึกประวัติการฝึกอบรม
(1) ระบุหลักสูตรและความถี่การอบรม ลงในแผนการฝึกอบรม โดยหลักสูตร ครอบคลุมเนื้อหามีรายละเอียด อย่างน้อยดังนี้ - ความสำคัญของห้องสมุดสีเขียว - การบริหารจัดการห้องสมุดสีเขียว และการลดปริมาณการปล่อยก๊าซ เรือนกระจก - การให้บริการที่มีคุณภาพและเป็น มิตรกับสิ่งแวดล้อม - การจัดหาและการให้บริการ ทรัพยากรสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง กับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (2) ดำเนินการฝึกอบรมตามแผนการ ฝึกอบรมในข้อ (1) โดยผู้รับการ อบรมจะต้องมากกว่าร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละหลักสูตร (3) ประเมินผลการฝึกอบรม เช่น ข้อสอบ หรือการประเมินขณะ ปฏิบัติงาน เป็นต้น (4) จัดทำประวัติการอบรมของบุคลากร |
||
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการ อบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม
(1) ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องมี ความรู้ในเนื้อหาการอบรม (2) ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องมี หลักฐานแสดงความสามารถ เช่น ประวัติ หรือประสบการ ณ์ที่ เกี่ยวข้อง |
||
2.2.1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและ แนวทางสื่อสารเรื่องห้องสมุดสีเขียว
(1) กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้ 1. หัวข้อ นโยบาย ห้องสมุดสีเขียว และสำนักงานสีเขียว ความถี่ ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง
2. หัวข้อ ทรัพยากร สารสนเทศด้าน ทรัพยากรและ สิ่งแวดล้อมและ เรื่องที่เกี่ยวข้อง ความถี่ ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง
3. หัวข้อ ความรู้ด้าน ทรัพยากรและ สิ่งแวดล้อมและ เรื่องที่เกี่ยวข้อง ความถี่ ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง 4. หัวข้อ กิจกรรมห้องสมุดสีเขียว ความถี่ ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง 5. หัวข้อ กิจกรรมเครือข่ายความร่วมมือ ความถี่ ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง (2) กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มี ประสิทธิภาพ สอดคล้องกับหัวข้อ การสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัด จำนวนช่องทาง) (3) กำหนดกลุ่มเป้าหมายรับเรื่องสื่อสาร (4) กำหนดผู้รับผิดชอบในการสื่อสาร |
||
2.2.2 มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ ตามที่กำหนดในข้อ 2.2.1
|
|
|
2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายและ การดำเนินงานห้องสมุดสีเขียว (สุ่ม อย่างน้อย 4 คน) โดยจะต้องสอบถาม บุคลากรแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ 2.2.1 (1)
|
||
2.2.4 มีช่องทางรับ ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น ด้านห้องสมุดสีเขียว และนำมาปรับปรุงแก้ไขโดยต้องมีแนวทาง ดังนี้
(1) มีช่องทางเพื่อรับ ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น ด้านห้องสมุดสีเขียว เช่น ไลน์ เว็บไซต์เฟสบุ๊ค อีเมล์ กล่องรับความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากการประชุม (2) มีผู้รับผิดชอบในการรับ ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น (3) มีการแสดง ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น ด้านห้องสมุดสีเขียว (4) มีการรายงานผลการปรับปรุงจาก ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น และเสนอต่อผู้บริหาร คำอธิบาย
1. การดำเนินการอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้อย่างมากที่ในระหว่างที่ดำเนินการจะมีการให้ ข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็น หรือข้อร้องเรียนจากบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุง 2. ข้อเสนอแนะสามารถมาได้จากการประชุม การหารือ ทั้งที่เป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก็ได้ แต่จะต้องมีหลักฐานข้อเสนอแนะรองรับ เช่น รายงานการประชุม หรือข้อเสนอแนะผ่าน Social media เป็นต้น |